Hồ Suối Vàng Đà Lạt Toàn Rác - Khách Sạn Ế Ẩm

Hồ Suối Vàng Đà Lạt Toàn Rác Ai Dám Du Lịch


Hồ Suối Vàng là một thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng, nằm tại huyện Lạc Dương, cách thành phố Đà Lạt 20 km về phía Bắc. Hồ Suối Vàng bao gồm hai hồ là Dankia ở phía trên và Ankroet ở dưới. Hai hồ con này được tạo bởi hai đập cùng tên Ankroet chắn sông Đa Dung, con sông bắt nguồn từ núi Langbian.

Hồ Suối Vàng Đà Lạt Toàn Rác Ai Dám Du Lịch
hồ suối vàng khi xưa
Cạnh hồ là một thác nước cũng mang tên thác Ankroet cao 15 thước, thác này được chọn làm nơi xây dựng nhà máy thủy điện đầu tiên của Đà Lạt.

Đây được coi là điểm đến du lịch cực hấp dẫn của TP. Đà Lạt, với khung cảnh hoàn toàn từ thiên nhiên, những năm đầu khi đưa vào khai thác, khu thắng cảnh này được bảo vệ và chăm sóc rất tốt, du khách tới đây có thể thưởng ngoạn được vẻ đẹp hùng vĩ của thác Ankroet, và đập thủy điện đầu tiên của Đà Lạt.

Hồ Suối Vàng Đà Lạt Toàn Rác Ai Dám Du Lịch
hồ suối vàng những năm đầu
Thế nhưng những năm gần đây, Suối Vàng dần dần đã ít người lui tới bởi sự thiếu ý thức của người dân, và rất nhiều du khách tham quan, việc chúng ta bắt gặp rác trên dưới hồ suối vàng là điều thường thấy, chính vì thế hầu như khu du lịch này chả mấy khi đông khách.

Đơn vị quản lý chợ Đà Lạt và điểm du lịch Suối Vàng (tỉnh Lâm Đồng) cần có giải pháp xử lý vấn đề rác thải và vệ sinh môi trường, chứ du lịch mà đi đâu cũng gặp rác thì ai dám đến?

Các khách sạn đà lạt giá rẻ xung quanh đây hầu như cũng đã mất đi khách rất nhiều, đơn giản vì khách không còn lui tới thường xuyên thì làm sao kinh doanh, các khách sạn xung quanh khu vực Hồ Suối Vàng, nếu bạn muốn, bạn có thể book một vé 500.000đ là có thể ở một khách sạn 3-4 sao ngon lành, nhưng mà ban ngày thì chẳng biết đi đâu.

Hồ Suối Vàng Đà Lạt Toàn Rác Ai Dám Du Lịch
hồ suối vàng hiện tại
Tình trạng các khách sạn đại hạ giá, các khách sạn giá rẻ dần đi vào dĩ vãng ngày càng nhiều.
Nếu bây giờ bạn xuống dưới khu vực Hồ Suối Vàng tham quan, điều đầu tiên có thể thấy là phân ngựa và phân heo rải rác khắp nơi như gài bẫy, ngắm cảnh chỉ còn một mắt, mắt còn lại láo liên rà soát “mìn”. tưởng tượng như là, mình là heo vậy đấy.


Thực tế thì khu vực này đồi núi rộng, nên việc chăn nuôi gia súc là chuyện bình thường, nhưng việc xây tràn lan, lại không có kế hoạch bảo quản, làm cho khu này cảm giác giống như là khu chăn thả gia súc chứ không phải khu du lịch nữa rồi.

Được biết Suối Vàng là điểm du lịch công cộng nên không bán vé vào cổng, chỉ bán chỗ ngồi trong các chòi lá, còn nhà vệ sinh miễn phí. Để tranh thủ, ở đây nuôi cả bầy heo và ngựa thả rông.

Có lẽ cần có sự can thiệp mạnh mẽ của chính quyền thì mới có thể lấy lại vẻ đẹp của khu du lịch sinh thái nổi tiếng này được.

0 Comment "Hồ Suối Vàng Đà Lạt Toàn Rác - Khách Sạn Ế Ẩm"

Đăng nhận xét