Kinh Nghiệm Phượt Long Hải Vũng Tàu - Ngắm Cảnh Cực Đã

Kinh Nghiệm Phượt Long Hải Vũng Tàu


Long Hải là một trong hai thị trấn của huyện Long Điền, nằm cách thành phố Vũng Tàu khoảng 12km, ít tấp nập hơn Vũng Tàu, biển ở đây cũng khá đẹp và min, phù hợp với các hoạt động giải trí, nghỉ dưỡng. Nơi đây không phải là điểm du lịch tập trung nên đi phượt long hải rất là thích thú đấy. Hôm nay mình sẽ giới thiệu một số điểm đến, điểm phượt cực đẹp tại long hải nhé.

1. Đầu tiên là phương tiện di chuyển.


Dĩ nhiên đi phượt thì mình luôn ưu tiên các bạn nên chọn lựa xe máy rồi, hehe, vì có xe máy chúng ta có thể chủ động hơn, đi đến nhiều điểm hơn là đi xe khách hoặc xe hơi.

Nhưng nếu bạn không có xe máy thì bạn có thể xuống bến xe và bắt xe đi Vũng tàu hoặc đi tàu cánh ngầm từ Sài Gòn đến bến Đá của Vũng tàu, rồi đi vào TP mua vé đi long hải, sẽ hơi lòng vòng một chút đấy.

Còn nếu bạn nào đi xe hơi riêng thì phải tự mò đi rồi, vì mình chưa đi xe hơi bao giờ, hehe, nhà ngèo, đi xe máy thôi là sướng rồi các bạn à.

2. Các điểm đến


Đầu tiên nếu đến Long Hải, đi từ TPHCM thì chúng ta sẽ Thăm núi Minh Đạm đầu tiên. Đường lên núi được trải nhựa rất dễ đi, hơi hẹp chút. Lên cao một tí chúng ta sẽ gặp được khu Di tích Chiến khu Minh Đạm, Chùa Ngọc Tuyển và Bạch Vân Động. Ơ trên núi mà nhìn xuống biển thì phải nói là hết xẩy, khung cảnh cực đẹp luôn đấy, mình lên đây chủ yếu để ngắm cảnh từ trên núi xuống thôi à. :D

Kinh Nghiệm Phượt Long Hải Vũng Tàu

Địa điểm thử hai theo hành trình sẽ là Bãi biển Dinh Cô nằm ngay dưới chân điện Dinh Cô. Khu vực này cát biển có màu vàng, rất mịn, rất rộng, phù hợp cho các trò chơi tập thể, nếu bạn đi theo nhóm thì nơi sẽ là một chọn lựa rất tốt cho các bạn đấy, có thể cắm trại, ăn ngỉ dưỡng tại nơi này.

Kinh Nghiệm Phượt Long Hải Vũng Tàu

Địa điểm thứ ba sẽ -là: Thiền Viện Trúc Lâm ( hay còn gọi là chùa Khỉ ) nằm dưới chân núi Kỳ Vân thuộc thị trấn Phước Hải, Long Đất. Chùa có kiến trúc đơn sơ, thờ đức Phật Thích Ca thiền định trên tòa sen. Cảnh quan rất đẹp. Lần bên phải chùa lên núi Kỳ Vân, ở đây có nhiều tảng đá tạo những những hình thù lạ mắt, như tảng đá hình đầu rắn, cá heo, voi, rùa, chim phượng hoàng.

Kinh Nghiệm Phượt Long Hải Vũng Tàu

Nếu phượt nhiều này thì các bạn có thể đi phượt thêm được các địa điểm khác như bãi biển Hồ Tràm sạch hơn, cầu Sông Ray, Cồn cát.

3. Địa điểm cắm trại


Có 4 địa điểm cắm trại tốt mà các bạn co thể tham khảo là
  • Khu Dinh Cô, mộ Cô. 
  • Khu resort dưới chân núi Minh Đạm: đẹp, nhưng giá mắc.
  • Núi Minh Đạm: có thể vào rừng cắm trại.
  • Bình Châu – Hồ Cốc

Còn nếu không thi các bạn có thể sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng của các khách sạn vũng tàu giá rẻ xung quanh, khu vực này không tập trung nhiều khách sạn cao cấp, nhưng nếu muốn, bạn vẫn có thể có được nơi nghỉ dưỡng như ý, dĩ nhiên là bạn phải có nhiều money rồi, bởi vậy đi phượt mà muốn tiết kiệm thì nên mang theo các bộ lều có sẵn nha.

Trên đó là kinh nghiệm của một bạn chia sẻ với mình nên mình ghi lại.
Ai có địa điêm nào đẹp mà hoang vu thì comment chia sẻ nha, mình muốn đi thêm nhiều nơi mới, hehe

3 Comments

  1. mình muốn ngắm sao ở Long Hải, thì mình có thể tìm được những chỗ nào có ít ánh sáng đô thị vậy bạn. Thanks

    Trả lờiXóa
  2. ra bãi trước thôi bạn ơi. xa xa khu đô thị chút nhưng cũng khá nhiều người nên ngắm sao đỡ chán hơn

    Trả lờiXóa
  3. Mình đi Vũng Tàu cũng khá nhiều lần rồi nhưng chắc đi xe đò nên chẳng thấy gì thú vị sau khi một lần vô tình đọc bài bên Dare Journey về phượt budget travel và xem review của bạn, lần sau mình sẽ thử phượt và ghé qua các địa điểm này quá.

    Trả lờiXóa