Đà Nẵng Nguy Cơ Ế Ẩm Khách Sạn

Đà Nẵng Nguy Cơ Ế Ẩm Khách Sạn


Sau những ngày tháng đầu tư các khách sạn, khu nghỉ dưỡng theo phong trào không thương tiêc thì giờ đây nghành du lịch Đà Nẵng đang phải đối mặt với những hệ lụy cung vượt cầu, mà tệ hơn là tình trạng khách sạn đà nẵng ế ẩm.

Đà Nẵng Nguy Cơ Ế Ẩm Khách Sạn

Thực trạng hiện nay, TP Đà Nẵng việc đầu tư mạnh vào quá nhiều các khách sạn, resort thời gian qua đang làm cho hiên tượng cung vượt cầu ngày càng tăng, theo vào đó, những năm gần đây lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đang có xu hướng giảm khá mạnh.

Năm 2014 TP Đà Nẵng đón tiếp khoảng 3,8 triệu du khách, bao gồm cả nội địa và quốc tế. Trong khi đó, thực tế thì số lượng khách sạn ở Đà Nẵng hiện nay có thể đón trên 8 triệu lượt khách, tính ra lượng cung hiện tại đã gấp 3 lần lượng cầu. Chính vì thế, việc ế, ẩm là điều thường thấy ở các khách sạn cao cấp đà nẵng.

Đà Nẵng Nguy Cơ Ế Ẩm Khách Sạn

Phần lớn các khách sạn 3 soa, 2 sao, đều do tình trạng kinh doanh tự phát, khó kiểm soát nên khó mà đạt chuẩn theo quy định, hơn nữa do quá trình tự phát, không theo quy hoạch, nên tình trạng ế, ẩm là điều dễ hiểu, nhất là các khách sạn dưới 3 sao đầu tư tự phát, thiếu thông tin thị trường, thiếu nhân lực, kế hoạch kinh doanh. Rât nhiều các khách sạn khi đi vào kinh doanh một thời gian đã đưa ra những hiệu quả yếu kém.

TP Đà Nẵng hiện nay đang có khoảng 435 cơ sở lưu trú, 21 khách sạn 4 – 5 sao , 50 khách sạn 3 sao, còn lại là các loại hình khách sạn, nhà nghỉ khác. Dự báo trong 6 tháng cuối năm 2015, Đà Nẵng sẽ còn có thêm 38 dự án lưu trú nữa đi vào hoạt động, cung cấp thêm 8.570 phòng, tương đương với con số cung gấp cầu 4 lần.

Đà Nẵng Nguy Cơ Ế Ẩm Khách Sạn

Ngoài ra, dù số lượng các khách sạn đà nẵng, các khu resort, các khu ngỉ dưỡng liên tục tăng nhưng thực thế thì các hệ thống dịch vụ du lịch của Đà Nẵng vẫn kém phong phú, chưa hiệu quả, càng làm giảm cơ hội thu hút du khách đến địa phương quanh năm. Theo đó, tình trạng lệch cung cầu về lưu trú khách sạn tại Đà Nẵng càng lớn hơn.

Nếu không có phương án giải quyết hiệu quả, thì tình trạng vỡ trận khách sạn sẽ diễn ra là chuyện đương nhiên.



Nguồn: Bizlive.vn

2 Comments